ค่านิยม
“ค่านิยม” และ “วัฒนธรรมองค์กร” ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น คือ SMART
S = อุทิศเพื่อสังคม (Social Devotion)
M = บริหารจัดการด้วยข้อมูลจริง (Management by Fact)
A = ปรับตัวมุ่งสู่ระดับโลก (Adaptability for Global perspective)
R = ให้ความเคารพต่อกัน และเปิดกว้างทางความคิด (Respect & Openness)
T = สร้างเทคโนโลยีและนวัตกรรม (Technology & Innovation focus)
อ้างอิงจาก: https://th.kku.ac.th/about/administrators/
องค์ความรู้จำแนกตามค่านิยม
- ประเภทผลงานและนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดการบูรณาการความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการบริการวิชาการที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาของภาคอีสานจำนวน 7 ผลงาน
- ประเภทผลงานและนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานประจำ ด้านกระบวนการ (Process Innovation) จำนวน 49 ผลงาน
- ประเภทผลงานและนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานประจำ ด้านการบริการ (Service Innovation) จำนวน 53 ผลงาน
- ประเภทผลงานและนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในการปฏิบัติงานประจำ ด้านผลิตภัณฑ์/สิ่งประดิษฐ์/IT (Product Innovation) จำนวน 31 ผลงาน